Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Cho Bé Gái 15 Tuổi Tiện Nghi Bất Ngờ

32586

Thiết Kế Phòng Ngủ Đẹp Cho Bé Gái 15 Tuổi Tiện Nghi Bất Ngờ

Phòng ngủ riêng dành cho bé gái độ tuổi 15 không chỉ là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt mà còn là không gian học tập, phát triển tư duy tuyệt vời cho bé. Lựa chọn màu sắc, cách thiết kế khéo léo, tinh tế và công năng, thẩm mĩ sẽ tạo ra một không gian sống động và phù hợp với lứa tuổi của con. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn các ý tưởng mới mẻ về phòng ngủ bé gái 15 tuổi tiện nghi, xinh xắn.

1. Vì sao cần thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi?

Giấc ngủ có vai trò không nhỏ đối với sức khỏe, tinh thần của mỗi con người. Nên hình thành thói quen ngủ riêng sớm bởi điều đó sẽ giúp cho trẻ có lối sống nguyên tắc. Từ đó, tránh được nhiều thói quen xấu, phát triển tâm sinh lý đúng theo lứa tuổi. Vì vậy, phòng ngủ là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt với các bé gái ở độ tuổi đang lớn 15. Việc thiết kế phòng ngủ đẹp giúp bé cảm thấy thoải mái và phát triển tốt nhất.

Giai đoạn này rất quan trọng trong cuộc đời của những đứa trẻ. Chúng đang chuyển từ thiếu nhi sang độ tuổi trưởng thành nên có những tâm tư đặc biệt, sở thích, mong muốn riêng đôi khi cha mẹ cũng chưa hiểu hết được. Vì vậy, khi thiết kế phòng cho bé, cha mẹ cần quan tâm và lắng nghe sở thích, nhu cầu của con. Từ đó, con cái cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm vô bờ của cha mẹ dành cho mình.

Phòng ngủ cũng là nơi bé trải nghiệm, khám phá bản thân và phát triển cá tính. Để tạo ra một không gian sống đáp ứng được mọi nhu cầu của bé, phòng ngủ cần được trang trí và bố trí sao cho phù hợp.

2. Các phong cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái


2.1 Phong cách cá tính

Nhiều bạn muốn một không gian phòng ngủ của mình thật riêng biệt, thật đúng với ý tưởng của mình bởi đây là độ tuổi có cá tính mạnh, sở thích, gu thẩm mỹ riêng. . Để làm được như vậy thì ba mẹ cần phải tìm hiểu sở thích, tính cách của bé gái. Từ đó, kiến trúc sư xác định phong cách thiết kế phù hợp nhất.

Trang trí bằng tone màu yêu thích của bé.
KTS kết hợp các chi tiết trang trí như đèn ngủ, tranh ảnh, tượng decor tạo điểm nhấn cho căn phòng. Hoặc trang trí tường bằng những hình ảnh, ký hiệu phù hợp với cá tính của chủ căn phòng. Cùng với đó, cần chú ý tới việc bố trí không gian để tạo sự thoải mái, tiện nghi. Đồng thời, bé gái có thể thư giãn và phát triển tối đa trí tuệ của mình.

2.2 Phong cách nhẹ nhàng, nữ tính

Gam màu chính chủ đạo nên chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung như hồng nhạt, xanh pastel, trắng tinh khôi… thể hiện được sự tinh tế, dịu dàng. Cần rất nhiều yếu tố khác nhau để tạo ra một không gian phù hợp như nội thất trang trí: giường ngủ, tủ quần áo và bàn học…Hãy sử dụng những đồ trang trí như tranh ảnh, hoa văn, đèn ngủ…để tăng tính thẩm mỹ cho phòng. Đặc biệt, việc sử dụng các vật dụng handmade do bé tự tay làm cũng là một ý tưởng cực kỳ hay ho.

2.3 Phong cách hiện đại

Việc thiết kế theo phong cách hiện đại thì nên chọn các món nội thất thiết kế tối giản. Một giường ngủ đơn giản nhưng hiện đại với đầu giường bằng da và bàn đầu giường là một gợi ý hợp lý. Ngoài ra, tủ quần áo âm tường hoặc tủ có cánh trượt cũng là một giải pháp tối ưu để tiết kiệm diện tích. Các chi tiết nhỏ như đèn bàn và các tấm tranh trang trí cũng có thể thêm nét tinh tế và hiện đại cho phòng ngủ bé gái 15 tuổi.

2.4 Phong cách tân cổ điển

Thiết kế phòng ngủ cho bé phong cách tân cổ điển là sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ điển và một chút hiện đại. Màu sắc chủ đạo chính sẽ là trắng sáng kết hợp với màu pastel nhẹ nhàng và thanh lịch. Sử dụng giường ngủ, kệ, tủ quần áo,..… có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng. Để tăng tính cổ điển, bạn thêm những chi tiết trang trí như đèn bàn, hình ảnh trang trí với nhiều đường nét họa tiết, hoa văn độc đáo.

Tham khảo: 10 Tips Decor Phòng Ngủ Dành Cho Nam Đơn Giản, Hiện Đại

3. Hướng thiết kế phòng ngủ cho bé gái đơn giản


3.1. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Muốn có môi trường sống tốt nhất cho sức khỏe và tinh thần của bé, quan trọng phải có ánh sáng tự nhiên và không khí thông thoáng trong phòng ngủ. Vì vậy, nên đặt phòng ngủ ở vị trí có thể tiếp nhận được ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ lớn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tăng tính thẩm mỹ, mà còn mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Ngoài ra, bố mẹ hãy lắp đặt hệ thống đèn âm trần, quạt âm trần giúp không khí trong phòng lưu thông tốt hơn.


3.2 Lựa chọn gam màu sáng
Việc lựa chọn gam màu sáng cho phòng ngủ của bé là rất quan trọng để tạo ra không gian thoải mái và tâm trạng tốt. Những gam màu như hồng, vàng, trắng, be hoặc tone màu xanh da trời, xanh ngọc bích, tím nhạt… sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Những gam màu này sẽ tạo ra một không gian tươi sáng và rực rỡ, giúp bồi dưỡng tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, việc sử dụng những gam màu sáng còn giúp cho phòng ngủ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

3.3 Sử dụng nội thất đa năng
Để tạo cảm giác không gian thoáng hơn, không chỉ cần ánh sáng và màu sắc phù hợp, mà còn cần sử dụng đồ nội thất đa năng thông minh để tiết kiệm diện tích. Khi đó, bé gái 15 tuổi sẽ có thêm không gian để vui chơi, sáng tạo trong chính căn phòng của mình.
Đồ nội thất thông minh đang được ưa chuộng hiện nay bao gồm: giường gấp có ngăn kéo, tủ áo tích hợp với bàn học và giá sách…

3.4 Lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp
Khi lựa chọn vật liệu nội thất phòng ngủ, bạn cần cân nhắc đến nhiều yếu tố để tạo ra không gian thoải mái, an toàn và thẩm mỹ. Một trong những yếu tố đó là chất liệu nội thất. Bố mẹ có thể chọn gỗ tự nhiên để tạo ra một không gian phòng ngủ cao cấp, sang trọng cho con. Tuy nhiên, nếu tài chính không cho phép, gỗ công nghiệp cũng là một lựa chọn tốt. Với khả năng chống cong vênh và mối mọt, gỗ công nghiệp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, vật liệu này còn có đa dạng về chủng loại và màu sắc hiện đại, giúp tạo ra không gian phòng ngủ đẹp tinh tế và mới mẻ.

3.5. Thiết kế góc sáng tạo bắt mắt
Thiết kế một góc sáng tạo bắt mắt trong phòng ngủ của bé gái giúp tạo ra một không gian vui tươi và đầy sáng tạo cho bé. Những góc nhỏ xinh có thể được trang trí với các món đồ nội thất decor như ghế sofa, ghế đôn, gương, ghế kết hợp tủ sách bên cửa sổ…. Bố trí các món đồ trong góc phù hợp với sở thích của bé sẽ giúp bé cảm thấy thích thú và dễ dàng phát triển tư duy, sáng tạo. Ngoài ra, góc sáng tạo còn giúp bé có một không gian riêng tư để thư giãn, lấy cảm hứng học tập.

4. Một số mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé gái

4.1 Trong biệt thự

Biệt thự có diện tích rộng rãi nên việc thiết kế cần tạo nên một không gian hợp lý, sang trọng và đẳng cấp. Phòng ngủ có thể được chia thành ba khu vực chính, mỗi khu vực có chức năng riêng. Khu vực nghỉ ngơi được trang trí với giường ngủ công chúa quý phái, kệ tivi cùng các vật dụng khác. Khu vực thay đồ được liên thông chung trong phòng ngủ, nội thất bao gồm: tủ quần áo lớn, cánh cửa kính rộng và bàn trang điểm. Tại căn phòng này, bạn gái có thể thoải mái đặt đồ trang điểm cá nhân. Cùng với đó, không gian học tập sẽ trang bị bàn học, ghế ngồi, giá sách…
Các đồ nội thất này đều toát lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, mang đến không gian yêu thích cho bé gái.

4.2 Trong nhà phố

So với biệt thự, diện tích phòng ngủ trong nhà phố sẽ nhỏ hơn. KTS đòi hỏi phải thiết kế phối hợp giữa tính thẩm mỹ và tiện nghi. Đầu tiên, nên chọn một màu sắc chủ đạo phù hợp với sở thích của bé gái như hồng, trắng, tím, xanh pastel…
Thiết kế phòng nên tối ưu hóa không gian lưu trữ, đặc biệt là để giữ quần áo và đồ dùng học tập. Để tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái, nên bố trí giường đơn hoặc đôi, tùy thuộc vào diện tích phòng. Cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, đó là ánh sáng và trang trí phù hợp để tạo ra một không gian ấm cúng, dễ chịu cho bé của bạn.

4.3 Trong chung cư


Do hạn chế diện tích, các phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện nay thường tối đa hóa diện tích sử dụng. Thiết kế phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi trong chung cư cũng theo quy tắc đó. Để tiết kiệm không gian, tủ quần áo có thể sử dụng cánh trượt hoặc âm tường.
Giường ngủ cũng nên được tích hợp gắn với tủ để đồ hoặc giá sách, tận dụng diện tích phòng ngủ nhỏ hẹp. Góc học tập của bé có thể đặt cạnh cửa sổ, lấy ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoải mái khi học tập. Nên sử dụng màu sắc tươi sáng để tạo không gian phòng ngủ tươi mới và thú vị.

5. Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Lựa chọn hướng Đông hoặc Đông Nam đặt đầu giường, vì đây là 2 hướng thuộc Mộc theo ngũ hành, rất tốt cho sự phát triển của con trẻ. Tránh để gương đối diện giường và cửa ra vào để không gây rối loạn năng lượng trong phòng ngủ. Bàn học nên đặt trước cửa sổ hoặc nơi đón nhiều ánh sáng giúp có đủ ánh sáng tự nhiên khi học tập.
Tránh đặt nội thất có thiết kế góc cạnh để tránh gây nguy hiểm cho trẻ. Giường ngủ, tủ đồ nên được kê sát tường để tạo thế vững chãi và không chiếm quá nhiều diện tích phòng ngủ.
Tránh đặt cây to hoặc cây cần nhiều độ ẩm trong phòng ngủ vì chúng có thể làm sinh sôi vi khuẩn và hút không khí ban đêm.

6. Lựa chọn đơn vị thiết kế phòng ngủ đẹp

Trên thị trường hiện nay, nếu tìm kiếm đơn vị thiết kế, bạn sẽ có vô vàn lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng lâu dài, chủ sở hữu cần xem xét, cân nhắc kỹ đơn vị đáng tin cậy để gửi gắm công trình của mình.
Happy Home là công ty chuyên thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp tại miền Bắc & miền Trung. Chúng tôi đã và đang lấy được lòng tin của rất nhiều khách hàng bởi những công trình thẩm mỹ cao, chất lượng dịch vụ tốt trong nhiều năm qua.
Happy Home sở hữu ba xưởng sản xuất lớn. Đội ngũ thiết kế, thợ thủ công luôn trau dồi, bắt kịp những xu thế mới nhất trong và ngoài nước.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình, báo giá chi tiết, lắng nghe khách hàng để mang đến không gian sống tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được cho quý anh chị khi tìm hiểu về THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ CHO BÉ GÁI ĐỘ TUỔI 15

————————
Happy Home – Không gian hạnh phúc của người Việt
✶ Miễn phí thiết kế, giám sát thi ng.
✶ Bảo hành bảo trì nội thất lên tới 05 năm.
✶ Khảo sát, tư vấn thiết kế miễn phí các tỉnh thành khu vực miền Bắc, miền Trung
✶ Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp và tận tâm.
✶ Xưởng sản xuất quy mô lớn, máy móc hiện đại, thợ lành nghề.
✶ Tiến độ thi ng nhanh, chất lượng gỗ cao cấp, đa dạng về mẫu mã, bền bỉ theo thời gian.
═══════════════
Website: https://noithathappyhome.vn/
Facebook: Happy Home – Kiến Trúc Nội Thất
Địa chỉ: LK 11 Đường 23 KĐT TP Giao Lưu, Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhà máy 1: Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Nội.
Nhà máy 2: Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội.
Hotline : 0786 319 888
{Bài viết liên quan}:

1. 30+ Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Liên Thông Bếp

2. 10 Tips Decor Phòng Ngủ Dành Cho Nam Đơn Giản, Hiện Đại

3. CHUNG CƯ CAO CẤP VinHome Masteri West Heights | Tây Mỗ, Hà Nội

 

 

 

    Miễn phí 100%
    Phí thiết kế nội thất

    Trong duy nhất hôm nay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Gọi ngay: 0786.319.888
    Happy Home - Kiến Trúc Nội Thất Zalo: 0786.319.888
    Nhận tư vấn thiết kế